หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เมือง เนื้อนุ่ม นมดี กะหรี่ดัง



"ของดีที่นี่ที่เดียว"




             เนื้อนุ่ม นมดี กะหรี่ดัง เพียงแค่ได้ฟังคำขวัญก็บ่งบอกชัดเจนค่ะว่า สระบุรีนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของกินอย่างปฏิเสธไม่ได้  ว่ากันว่าถ้ามาถึงสระบุรีแล้ว แต่ยังไม่ได้ลองกินของดีทั้งสามอย่างนี้ แปลว่ายังมาไม่ถึงจริงๆ มีคำกล่าวที่พูดถึงกันมาช้านานเกี่ยวกับของดีเมืองสระบุรีนั้นคือ สเต๊กเนื้อโคขุน นมโคไทย-เดนมาร์ค และกะหรี่ปั๊บ ที่อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี
 

สเต๊กเนื้อนุ่ม


               ชิมเนื้อสเต๊กจากเนื้อโคขุนคุณภาพชั้นเลิศที่นุ่มละมุน สระบุรีนั้นเต็มไปด้วยร้านสเต๊กขึ้นชื่อมากมายหลายเจ้า แต่ละเจ้านั้นต่างก็มีเอกลักษณ์ของรสชาติเฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำกัน ทั้งจากการเลือกใช้เนื้อ การทำน้ำซอส ที่แตกต่างกันออกไปนั่นเอง แต่ไม่ว่าจะเป็นร้านไหน ก็รับประกันได้ว่า “อร่อย” ไม่แพ้กันเลยค่ะ  “เนื้อนุ่ม” คือคำโฆษณาที่บ่งบอกถึงรสสัมผัสที่นุ่มละมุนลิ้นของเนื้อที่นำมาทำสเต๊ก เสิร์ฟพร้อมกับสลัดผักและขนมปังอบร้อนๆ อร่อยจนเผลอรับประทานหมดไม่รู้ตัวเลยล่ะ


สุดยอดนมโค






                นมดี” เป็นผลิตผลจากวัวนมที่เลี้ยงกันเป็นล่ำเป็นสันในพื้นที่สระบุรี นมวัวที่จำหน่ายกันส่วนมากในประเทศก็มาจากสระบุรีนี่แหล่ะ ถ้านมไม่ดีจริง ไหนเลยจะขายกันได้ทั่วประเทศ สุดยอดนมโค จากแม่โคสายพันธุ์ดี ณ ฟาร์มโคนมแห่งแรกของเมืองไทย ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ตั้งอยู่ที่ถนนมิตรภาพ ตำบลมิตรภาพ ฝั่งตรงข้ามกับตลาด อ.ส.ค. เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และจุดเรียนรู้ด้านโคนมอย่างครบวงจร และสถานที่แห่งนี้ยังถือเป็นประวัติศาสตร์ จุดเริ่มต้นการเลี้ยงโคนมของประเทศไทย หนึ่งในกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวท่องเที่ยวเชิงเกษตรจะได้สัมผัสในการเยี่ยมชมฟาร์มแห่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น